Về thông tin quy hoạch :
1/ Hầm chui cầu vượt Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ đang thi công.
2/ Dự án quy hoạch cầu Nguyễn Khoái nhằm giảm tải kẹt xe giúp lưu thông xe ra các quận xung quanh và về trung tâm nhanh hơn thay vì phải chọn đi hướng cầu Kênh Tẻ như hiện tại (dù cầu Kênh Tẻ không còn kẹt như trước trong những khung giờ cao điểm nhưng sau khi hàng loạt dự án khu Nam SG bàn giao sẽ gây ảnh hưởng lớn) do đó dự án Cầu Nguyễn Khoái là công trình trọng điểm kết nối cực kì quan trọng.
3/ Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ(đang update thông tin).
4/ Tiếp tục triển khai thi công Cầu Long Kiểng Nhà Bè (đang update tiến độ).
Tiến độ cầu Nguyễn Khoái – Khi nào xây?:
Dự án cầu Nguyễn Khoái đã được phê duyệt từ lâu. Trong quá trình triển khai, UBND TP chấp thuận đề xuất điều chỉnh quy mô dự án và tăng hiệu quả đầu tư từ Ban giao thông – chủ đầu tư dự án. Hiện tại, Phương án kế hoạch đầu tư mới đã được Sở GTVT trình lên UBND TP.
Năm 2020:
Vào tháng 10/2020, Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban giao thông cho biết rằng đã điều chỉnh lại quy mô cầu Nguyễn Khoái để phù hợp với tình hình thực tế. Với thiết kế ban đầu, cầu chỉ kết nối hai quận là Quận 7 và Quận 4. Sau khi điều chỉnh, cầu sẽ trải dài từ Quận 7 (Him Lam) kết nối với đường Võ Văn Kiệt, Quận 1 và Quận 4. Như vậy, cầu sẽ dài hơn một vài trăm mét và vốn đầu tư là 2.250 tỷ đồng, tăng 1.000 tỷ đồng so với thiết kế và quy hoạch cũ.
“Toàn bộ công tác đã được Ban giao thông và Sở GTVT phê duyệt. Dự án sẽ được triển khai ngay khi được thông qua tại kỳ họp HĐND Thành phố vào thời gian sắp tới. Dự kiến năm 2021 sẽ tiến hành thiết kế, khảo sát và bắt đầu thi công vào năm 2022” – ông Phúc cho biết.
Năm 2019:
Tại buổi tiếp xúc cử chi vào hồi tháng 12/2019, ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4 chia sẻ rằng thiết kế ban đầu của Cầu Nguyễn Khoái là nối Quận 4 và Quận 7. Nhận thấy cầu theo quy hoạch này không giúp nhiều cho việc giải quyết kẹt xe mà lại có thể tạo thêm điểm ùn tắc mới ở Quận 4, UBND Quận 4 đã kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nghiên cứu, xem xét và báo cáo Thành phố phương án thay đổi. Quận 4 đề nghị Cầu Nguyễn Khoái nối Quận 7 và Quận 1 từ trên cao, đồng thời có đường nhánh xuống Quận 4. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương trình phương án để UBND TP quyết định.
Năm 2016:
Ngày 17/6/2016, Khu quản lý đô thị giao thông số 4 – Sở giao thông vận tải TP.HCM và UBND Quận 4 đã có cuộc họp bàn về việc xây dựng Cầu Nguyễn Khoái, giải quyết vấn đề liên quan tới giao thông Quận 4 và Quận 7. Ông Bùi Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 có nguyện vọng làm sớm dự án để giảm thiểu áp lực, ùn tắc giao thông. Thêm vào đó, công tác giải tỏa, đền bù cần phải hợp lý để giúp người dân có nhà đất liên quan sớm ổn định cuộc sống ở nơi mới.
Có 2 phương án cho công trình cầu được đưa ra:
Phương án số 1 – Xây dựng 4 làn xe cho cầu bên phía Quận 7.
- Phương án 1.1: Cầu bên phía Quận 4 sẽ có 4 làn xe, có mặt cắt ngang tuyến đường Nguyễn Khoái là 35m.
- Phương án 1.2: Có 2 làn xe bên phía Quận 4, xây dựng 2 nhánh là N3 & N4 dùng để kết nối cầu xuống đường Tôn Thất Thuyết để giảm thiểu chiều rộng của mặt cắt ngang.
Phương án số 2 – Phía Quận 7 xây dựng 4 làn xe, có 2 nhánh là N1 và N2 dùng để kết nối đườngTrần Xuân Soạn.
- Phương án 2.1: Có 4 làn xe trên cầu phía bên Quận 4, chiều rộng mặt cắt ngang là 35m.
- Phương án 2.2: Có 2 làn xe bên phía cầu Quận 4 với 2 nhánh là N3, N4 dùng để kết nối đường Nguyễn Khoái xuống tuyến đường Tôn Thất thuyết với mục đích giảm chiểu rộng mặt cắt ngang.
- Phương án 2.2 cuối cùng được lựa chọn là phù hợp.
Theo : The Grand Sentosa
Quý anh/chị vui lòng điền đầy đủ và chính xác thông tin bên dưới để nhận được trọn bộ tài liệu dự án hoặc liên hệ Hotline 090 1111 060 để nhận tư vấn trực tiếp.
FULL TÀI LIỆU HÌNH ẢNH & VIDEO DỰ ÁN